SEO so với PPC – Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

SEO so với PPC – Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được từ các chủ doanh nghiệp là liệu chúng tôi có đề xuất SEO hay PPC cho chiến Digital Marketing của họ hay không.

Mỗi doanh nghiệp có những mục tiêu marketing ngắn hạn và dài hạn khác nhau. SEO sẽ là một chiến dịch dài hạn có thể mang lại ROI tốt hơn trong khi PPC mang tính tức thời hơn.

Lợi ích của PPC

Sau khi nhận được thông tin từ bạn, chúng tôi sẽ họp lại và đưa ra một chiến lược PCC mạnh mẽ nhất ngay sau đó . Tôi không cố tỏ ra quá tự tin nhưng chúng tôi có một chiến lược PPC duy nhất bao gồm những điều sau:

  • Chúng tôi sẽ nguyên cứu thị trường và xu hướng của khách hàng nhằm tập trung tối đa vào khách hàng tiềm năng của bạn để tạo chuyển đổi cao nhất
  • Chúng tôi sẽ đặt giá thầu hơp lý cho các từ khóa thích hợp cho sự chuyển đổi thương hiệu của bạn.
  • Thiết kế quảng cáo hấp dẫn nhằm tăng tỷ lệ nhấp cao để thúc đẩy doanh khách hàng mới đến trang đích của bạn và chuyển đổi qua biểu mẫu liên hệ, cuộc gọi điện thoại hoặc mua hàng thương mại điện tử.

Nhược điểm của PPC

Mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo PPC của bạn, bạn sẽ phải trả phí. Trong một số ngành đặc thù, ví dụ như ngành luật sư cá nhân, bạn có thể mất khoảng 10$ cho một lượt nhấp quảng cáo của bất kì ai, điều này khá tệ khi họ không phải là khách hàng tiềm năng của bạn.

Giả sử công ty tư vấn luật của bạn nhận được 10 nhấp chuột vào quảng cáo trang web và không có khách hàng được được chuyển đổi, bạn đã mất 100$ mà không đổi lại được gì.

Lợi ích của SEO

Giúp vị trí website của doanh nghiệp có vị trí cao trên top tìm kiếm các từ khoá có liên quan doanh nghiệp hay dịch vụ của bạn khi tìm kiếm trên google.

Hãy xem ví dụ bên dưới. Đối với truy vấn tìm kiếm, “Website đẹp”, bạn có thể thấy rằng Webtrongoi đang trả tiền chạy quảng cáo để có được vị trí ở đầu tiên. Có tới 3 vị trí khác cạnh tranh với anh ta, vì vậy điều này sẽ tốn nhiều tiền cho 1 lần Click vì hiện tại website của anh ta đang ở Top 1 của quảng cáo. Anh ta đang trả trung bình 5$ cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Tôi đã sử dụng Google Adword để xác định được giá trị đó.

Bám sát ví dụ trên, chúng ta có thể dễ dàng thấy Mona Media đang xếp hạng đầu tiên nếu trừ các đơn vị sử dụng Google Ads. Như vậy có thể thấy không cần sử dụng Google Ads để trả phí mỗi khi ai đó nhấp vào trang web, Mona Media hoàn toàn chả tốn 1 xu nào cho việc nằm trên top 1 tìm kiếm. Đó chính là sức mạnh của SEO.

Bây giờ bạn có thể hiểu tại sao một chiến lược SEO hiệu quả mang lại ROI tốt như thế nào! Tất cả mọi người nhấp vào trang web của tôi và tôi hoàn toàn k mất một đồng nào cho việc đó.

Theo thống kê mà giaiphapseo chia sẻ, 33% lưu lượng truy cập tìm kiếm đến vị trí số 1 trên Google. Vị trí thứ hai nhận được 18% và vị trí thứ ba nhận được 11,4%. Xuất hiện trong trang đầu của Google là một thành công rất lớn trong chiến dịch SEO, nếu bạn xếp đầu tiên thì càng thành công hơn nữa, chắc chắn bạn sẽ thu hút lượt click từ người dùng internet.

Nhược điểm của SEO

Cần một thời gian dài và một chiến dịch SEO chuyên nghiệp được vạch ra sẵn để nằm trên trang đầu tiên của Google.

Một số ngành có tính cạnh tranh cao hơn những ngành khác. Bởi vì SEO đang rất được các doanh nghiệp ưa chuộng tin dùng nên mọi doanh nghiệp đều triển khai SEO để thu hút nhiều khách hàng hơn. Và ban sẽ thấy khoảng đầu tư của mình là xứng đáng.

Đa dạng hóa

Giống như bóng đá, đội bóng cần một nền tảng và chiều sâu đội hình để bất bại trên các giải đấu lớn thì doanh cũng cần một chiến dịch Digital Marketing đa dạng, vững chắc. Cân nhắc giữa PPC và SEO, mỗi cái đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.